Câu chuyện trà sữa

Thứ sáu - 02/02/2018 01:00
Ở Việt Nam, thậm chí còn tồn tại hẳn những con đường tập trung hằng hà sa số nhiều thương hiệu trà sữa khác nhau, khiến giới trẻ mê mệt. Ấy vậy mà “huyền thoại” đằng sau món trà sữa trân châu quen thuộc này lại chẳng mấy ai biết đến.
IMG 2562
IMG 2562
Trong khi sữa chỉ là một loại nguyên liệu tạo nên hương vị, lá trà lại ẩn chứa tinh hoa suốt hàng ngàn năm. Đối với người Á Đông, trà không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mà nó còn cất chứa tinh hoa của hàng ngàn năm lịch sử.

Thưở xa xưa, trà là một loại cống phẩm, chỉ dành cho hoàng gia và những giai cấp quyền quý nhất đương thời. Một ly trà nóng toả hương thơm ngào ngạt với hậu vị nồng nàn sau khi uống dễ dàng chinh phục giới quý tộc thời bấy giờ.

Cùng với chiều dài lịch sử, trà trở nên gần gũi hơn với người dân, gắn bó với cuộc sống của hầu hết các tầng lớp. Hàng nghìn năm biến tấu và thử nghiệm, người Hán đã tích luỹ một kho tàng khổng lồ kiến thức về trà đạo để cho ra đời những ly trà làm say đắm lòng người. Nếu như người Nhật Bản nổi tiếng với món trà xanh, thì người Trung Hoa cũng sở hữu cho mình thập đại danh trà vang danh bốn phương.

.


 

Năm 1983 chính thức đánh dấu một bước ngoặc hoàn toàn mới cho lịch sử “thưởng trà” của người châu Á. Trong món trà quen thuộc hàng ngày xuất hiện những hạt ngọc đen kì lạ. Bột khoai khuấy cùng với đường nấu chảy đã tạo

ự xuất hiện của hạt ngọc này đã gây nên một cơn sốt thực sự, cũng đồng thời đem Liu Han Chieh – cha đẻ của món trân châu này trở thành ông chủ nổi tiếng nhất Đài Loan thời bấy giờ. Hạt trân châu đen này đã mang đến cho ông Liu một cơ hội đổi đời, và cho Chun Shui Tang – cửa hàng trà ông sở hữu một bước ngoặc lịch sử.

Đến nay, Chun Shui Tang đã trở thành một thương hiệu trà sữa quen thuộc trong lòng người dân Đài Loan với số lượng cửa hàng lên đến hàng chục phủ rộng khắp các con đường sầm uất của Đài Loan.

Nếu đặt chân đến Đài Loan, chắc hẳn bạn sẽ nghe người hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về Chun Shui Tang ít nhất một lần trong hành trình. Hương vị trà thượng đẳng đã và đang tiếp tục làm mê đắm nhiều thế hệ người Đài Loan nói chung và khách du lịch nói riêng khi đã trót một lần thưởng thức.

nên vẻ ngoài đen bóng lấp lánh dưới ánh sáng như minh châu và vị dai dai giòn giòn quyến rũ, khiến người uống thích thú ngoài sức tưởng tượng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
hotline